SoThongHanh.com đang cần tìm đối tác tại Cửa khẩu Lạng Sơn, Chi Ma và các cửa khẩu khác: 0988496150
Làm sổ nhanh nhất qua 3 bước ->Bước 01: kết bạn zalo - ‭0936308801. ->Bước 02: Gửi ảnh chụp nền trắng + chứng minh thư qua zalo ->Bước 03: Bạn chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng, và chúng tôi tiến hành làm sổ ngay lập tức!

Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Kinh nghiệm làm sổ thông hành qua Trung Quốc

Đây là một số kinh nghiệm cá nhân tự đi làm sổ thông hành, giờ xin chia sẻ lại cho các bạn:
Giấy tờ qua cửa khẩu: trong trường hợp chỉ muốn sang bên kia biên giới chơi ở vùng giáp biên thì Giấy thông hành là sự lựa chọn hiệu quả về kinh tế và thời gian.

- Theo hướng dẫn của Thông tư, thì nơi cấp là Phòng Xuất nhập cảnh - Công an tỉnh Quảng Ninh, có địa chỉ tại TP Hạ Long là nơi cấp, người có nhu cầu đến nộp đơn tại đó. Nhưng trên thực tế người ký là Trạm trưởng (hoặc trạm phó) Trạm công an cửa khẩu - tại Móng Cái. hoặc các bạn có thể làm qua dịch vụ tại SoThongHanh.com. Về thời gian qua dịch vụ thì nhanh: chiều hôm trước đến chụp ảnh, ký vào một tờ đơn, khoảng 10h ngày hôm sau lấy Giấy thông hành.


- Giấy thông hành giống hệt quyển hộ chiếu, có điều bìa màu vàng da bò (ai thích thì gọi là nâu cũng được) hoặc màu xanh lá cây (đối với cư dân biên giới). Giấy thông hành có thời han 1 năm, gồm 12 trang, có thể đi qua đi lại nhiều lần. Như mình đi 1 lần thì đóng 4 dấu xuất cảnh - nhập cảnh là hết 1 trang (vậy chắc có thể đi tối đa 12 lần).

- Sau khi có Giấy thông hành (mà thực chất là quyển sổ) thì phải mua vé dịch vụ 5k/lần/người (ở phía bên trái cửa khẩu) để vào xếp hàng, tiến đến chỗ cửa xuất cảnh. Nhưng trước khi xuất cảnh, phải dán mã vạch vào Giấy thông hành. Sau khi xếp hàng xong, tiến vào được đến cửa xuất cảnh, phía bên phải có mấy cái ô kính, là nơi dán mã vạch. Kẹp chứng minh thư vào Giấy thông hành (ghim hoặc bấm ghim thì tùy, không dễ rơi chứng minh thư) để vào ô cửa, chờ nhân viên hải quan làm, đọc đến tên mình thì đưa vào 30k, nhận lại giấy tờ. Cầm Giấy thông hành + Chứng minh thư đi qua cửa xuất cảnh (lần đầu thì phải có cả chứng minh thư ở cửa xuất cảnh của VN và cửa Nhập cảnh của TQ, sau khi có đóng dấu Xuất - Nhập cảnh rồi, lần sau chỉ cần mỗi sổ thôi).

Thủ tục qua cửa sang Đông Hưng chỉ cần có vậy.
Khi về thì đơn giản hơn khi đi do: không phải mua vé dịch vụ 5k, không phải dán mã vạch (mã vạch chỉ dán 1 lần đối với sổ mới).
 

Kết nối